Ăn cá mòi giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Ăn cá mòi giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Bên cạnh những công dụng như tốt cho tim mạch, bổ mắt, phát triển trí não, giúp giảm cân hiệu quả,… thường xuyên chế biến các món ăn từ cá mòi trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng chống và ngăn ngừa mắc các bệnh ung thư hiệu quả.

Với thực trạng hiện nay, đứng trước những nguy cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm cùng hàm lượng cholesterol quá cao trong thịt động vật, thì việc sử dụng các món ăn được chế biến từ cá đã được nhiều người lựa chọn làm thực đon chính trong các bữa ăn của mình. Không chỉ dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ mà loại thực phẩm từ cá này còn vô cùng bổ dưỡng và có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.



Cá mòi là loại cá nhỏ thuộc họ cá Clupeidae, cá mòi được coi là một trong những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, là nguồn giàu dưỡng chất, protein, a-xít béo omega và canxi; cùng dồi dào hàm lượng vitamin D, vitamin B6, vitamin B12 (chỉ cần ăn 50g cá sẽ cung cấp đủ lượng vitamin B12 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày). Hàm lượng vitamin E, vitamin K, sắt, kẽm, kali,… Với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy, cá mòi thực sự là siêu thực phẩm có nhiều tác dụng như bổ mắt, phát triển trí não và tốt cho tim mạch, chữa bệnh Alzheimer, tâm thần phân liệt, đặc biệt bổ sung hàm lượng DHA cao rất tốt cho các bà bầu đang mang thai bổ sung DHA giúp phát triển trí tuệ của thai nhi ngay khi còn trong bụng mẹ.


Đặc biệt, trong nhiều nghiên cứu mới đây còn khẳng định một số loại cá trong đó có cá mòi có công dụng phòng chống và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, có tới 32% trong tổng số 35.000 phụ nữ tham gia cuộc khảo sát đã giảm nguy cơ mắc ung thư vú nhờ sử dụng dầu cá. Bên cạnh đó, loại thực phẩm từ cá còn được khẳng định là giảm nguy cơ phát sinh ung thư tuyến tiền liệt ở phái mạnh. Mới đây nhất là kết quả nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư của Nhật Bản cũng cho thấy việc thường xuyên ăn cá, đặc biệt là cá ngừ, cá mòi, cá thu đao, cá chình và các loại cá lưng xanh khác có tác dụng làm giảm khả năng ung thư gan.


Cần bổ sung các món ăn được chế biến từ cá mòi vào thực đơn hàng ngày của bạn ngay từ hôm nay. Tại Việt Nam, mùa cá mòi về là vào độ cuối đông, đầu xuân, những con cá mòi từ biển đổ về cửa sông cửa biển béo tròn. Bạn có thể mua về để chế biến thành cá món ăn từ cá mòi khác nhau như cá mòi kho, cá mòi chiên giòn, chả cá mòi, cá mòi nấu riêu,…. ngon tuyệt, chắc chắn các món ăn chế biến từ cá mòi sẽ đều được cả gia đình yêu thích.

Nhận xét